Cuộc thi Bartender miền Trung 2013 - Cúp Bacardi Việt Nam

Khép lại Cuộc thi Bartender miền Trung 2013 - Cúp Bacardi Việt Nam, giải Nhất pha chế thuộc về Phạm Thị Hà Uyên của Moon River Bar Đà Nẵng, giải Nhất tung hứng thuộc về Nguyễn Trường Thành của Booze Cruise Bar Nha Trang.

Do mưa lớn bất ngờ, cuộc thi Bartender miền Trung 2013 – Cúp Bacardi Việt Nam vào tối 01/07 phải tạm hoãn. 17 thí sinh đến từ Huế, Đà Nẵng, Nha Trang tiếp tục tranh tài vào lúc 17h00 ngày 02/07/2013 tại tầng 2 tiền sảnh của khu nghỉ dưỡng Pullman.

Để chọn lựa các thí sinh cho Cuộc thi lần này, Ban tổ chức đã tổ chức vòng sơ loại từ 15 – 21/06/2013. Trong đó, thí sinh dự thi pha chế (classic) nộp công thức và hình ảnh của cocktail dự thi, còn thí sinh thi tung hứng (flair) nộp đoạn phim về tiết mục của mình cho ban tổ chức.

Việc sơ loại đảm bảo các thí sinh có khả năng ngang ngửa, giúp tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn của cuộc thi. Ông Trần Vĩnh Nam, Đại sứ thương hiệu Bacardi Việt Nam, Ủy viên ban điều hành Hội bartender Sài Gòn cho biết: “Cuộc thi bartender là một sân chơi chuyên nghiệp để các bartender có cơ hội cọ sát, học hỏi kinh nghiệm. Cuộc thi còn giúp nâng cao niềm tự hào nghề nghiệp của các bartender”.

Trước khi bước vào thi đấu, các thí sinh được giảng giải về quy trình sản xuất rum, giúp họ hiểu biết tốt hơn về sản phẩm. Ông Rick Clark – Đại sứ thương hiệu Bacardi khu vực châu Á – Thái Bình Dương và ông Nguyễn Hoàng Đức – Vô địch cuộc thi Việt Nam Bacardi Legacy Cocktail trực tiếp hướng dẫn các thí sinh về kỹ năng pha chế cocktail cũng như làm sao giới thiệu món cocktail cho khách hàng thật thuyết phục. Theo ông Rick Clark, một bartender giỏi phải có kỹ năng truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua ly cocktail của mình. Điều này cho thấy, họ không chỉ là một người đừng sau quầy bar mà còn mà một nghệ sĩ trong lĩnh vực của mình.

Thành phần Ban Giám khảo trong đêm thi ngày 02/07/2013 cũng có sự thay đổi, gồm các ông bà:
1. Ông Trần Vĩnh Nam - Đại sứ thương hiệu Bacardi Việt Nam, Ủy viên ban điều hành Hội Bartender Sài Gòn: Trưởng Ban giám khảo.
2. Ông Tô Minh Quang – Chủ nhiệm câu lạc bộ Bartender thành phố Đà Nẵng: Phó ban giám khảo
3.  Ông Nguyễn Hoàng Đức - Giảng viên bộ môn Bartender trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn, Vô Địch cuộc thi Việt Nam Bacardi Legacy Cocktail competition 2012: Thành viên BGK.
4. Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Chuyên viên Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng: Thành viên BGK.

Hiểu biết về đặc tính sản phẩm như thành phần, hương vị, mùi vị… nhằm tạo ra một sự kết hợp hài hòa và cân bằng hương vị của ly cocktail là đòi hỏi quan trọng nhất đối với bartender trong pha chế cocktail. Tuy nhiên, thí sinh cũng phải phong cách chuyên nghiệp, sự chuẩn bị chu đáo, tuân thủ yêu cầu vệ sinh và trình tự chặt chẽ của quá trình pha chế mới mong ghi trọn điểm số. Theo ông Nam, “mỗi bài dự thi mô tả quy trình làm việc của bartender đó thực tế tại quầy bar, yêu cầu bartender phải thật chuẩn xác, hiệu quả để mang đến sự hài lòng cho khách hàng”.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ trao 02 bộ giải cho 02 phần thi pha chế và trình diễn, với cơ cấu giải thưởng như sau:
+ 01 giải nhất: bao gồm Cúp, giấy chứng nhận, tiền mặt trị giá 1.500.000đ cho mỗi loại hình thi đấu.
+ 01 giải nhì: bao gồm giấy chứng nhận, và tiền mặt trị giá 1.000.000 đ cho mỗi loại hình thi đấu.
+ 01 giải ba: bao gồm giấy chứng nhận và tiền mặt trị giá 500.000 đ cho mỗi loại hình thi đấu.
+ 02 giải khuyến khích: bao gồm giấy chứng nhận và tiền mặt trị giá 200.000đ cho mỗi loại hình thi đấu.

Mặc dù cuộc thi năm nay có phần không trọn vẹn vì lý do thời tiết, Bacardi Việt Nam bày tỏ mong muốn đồng hành cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch để tổ chức cuộc thi Bartender thường niên cho khu vực miền Trung. Tăng thêm cơ hội cọ sát thực tế, nâng cao tay nghề cho các thí sinh bartender miền Trung sẽ là một bước đệm để mở rộng cuộc tranh tài ra toàn quốc, hình thành một giải vô địch Bartender được tổ chức ngay tại Đà Nẵng nhằm góp phần quảng bá thương hiệu cho thành phố biển xinh đẹp này.

Nguồn: www.danangtourism.gov.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !