Review tour du lịch Bình Biên – Kiến Thủy – Mông Tự - Hà Khẩu 3 ngày 2 đêm

Trải nghiệm vô cùng chi tiết chuyến du lịch Bình Biên - Kiến Thủy - Mông Tự - Hà Khẩu của mình nha cả nhà ^^. Chúc các bạn xem bài này có một chuyến du lịch thật vui!

Đợt vừa rồi, nhóm bạn mình có rủ nhau đi tham quan tuyến Bình Biên – Kiến Thủy – Mông Tự - Hà Khẩu 3 ngày 2 đêm. Vì bên mình khởi hành từ Đà Nẵng không có thời gian nhiều vì di chuyển Đà Nẵng đi Hà Nội cả đi và về cũng mất thêm 1 ngày nữa rồi. Nhóm mình rủ nhau đủ 12 người nên đã đặt một tour riêng, thời gian di chuyển và số lượng đoàn ít hơn đi ghép nên cũng khá thuận lợi, thời gian thoải mái. 
Chuyến đi này mình thấy chi phí khá tiết kiệm, phù hợp cho nhân viên văn phòng thu nhập tầm trung như mình ^^. Mình không rõ hiện giờ giá tour chính xác bao nhiêu nhưng lúc đó đoàn mình đặt thì giá 3.xxx thôi.
1.    Giấy tờ: tour mình đi bằng sổ thông hành nên chỉ cần chụp CCCD và 1 ảnh thẻ tự chụp gởi qua là bên tour lo hết rồi
2.    Phương tiện: vì thời gian đón đoàn tại Lào Cai sớm để xếp hàng qua cửa khẩu nhanh chóng nên đoàn mình đến sân bay Nội Bài thì đón xe khách lên Lào Cai trước 1 ngày và nghỉ đêm tại Lào Cai. 
Còn phương tiện tại Trung thì mn nên chuẩn bị tinh thần trước nha, chứ xe vừa cũ, vừa rùng, ồn như máy cày á, được cái điều hòa mát lạnh luôn. 
3.    Thời tiết: thời tiết tất cả các điểm tham quan đều nóng nha mn, mát hơn ở mình chút chứ chẳng lạnh lẽo gì hết. Nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn nên mang áo khoác nhẹ là được rồi
4.    Khách sạn: sạch sẽ, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Riêng đêm ngủ tại Bình Biên, khách sạn ở ngay khu trung tâm quảng trường nên buổi tối vui lắm, tối đó có biểu diễn văn nghệ nên nhạc xập xình, đồ ăn vặt bán quanh khách sạn luôn. 
5.    Ăn uống: tour có bao ăn 2 bữa, bữa tối tự túc thì đoàn mình chọn ăn lẩu và ăn đồ nướng. Đồ ăn theo tour là ăn cơm, món ăn cũng phong phú lắm nhưng mà khẩu vị không hợp nên mình chẳng ăn được gì. Lẩu và đồ nướng thì ngon nha. May là đi 3 ngày chứ đi thêm chắc sụt cân ><. Nhưng mà riêng xúc xích ở bên này thì 10 điểm luôn, các loại trái cây nước ép cũng ngon mà rẻ nữa.
6.    Điểm tham quan:
Tour bên đoàn mình chọn chỉ tham quan 4 điểm chứ không phải 5 điểm như những tour ghép khác nên lịch trình cũng nhẹ nhàng. 
-    Điểm đầu tiên mình đến là Bình Biên, mình khá ấn tượng với chỗ này. Đường xá sạch sẽ, nhà cửa thì theo phong cách người Miêu nên có nét riêng, rất đẹp, thời tiết cũng mát mẻ lắm. Trong tour có tham quan cổ trấn, người ta xây nhà giống y chang nhau và theo phong cách người Miêu, trong này còn có thác nước nữa lên hình đẹp lắm. 


-    Ngày thứ 2 mình đi thành cổ Kiến Thủy, phố cổ Kiến Thủy trong đó có Triều Dương lầu, Chu Gia Hoa Viên. 


-    Ngày thứ 3 mình đi Mông Tự tham quan Chu Tử lầu, chỗ này thì mình thấy không đặc sắc lắm. Sau đó về Hà Khẩu đi mua sắm. Trời ơi, nếu mà ở Hà Khẩu cả ngày thì mình thấy cũng đáng nữa. Mn đi vào siêu thị bán đồ ăn thì không muốn về luôn, giá siêu rẻ mà cái nào cũng ngon hết, có cả nhân viên người Việt có thể phiên dịch cho mình. Ở ngoài đường thì có xúc xích nướng và trà sữa ngon tuyệt. 


7. Chi phí: khoản này thì mỗi người mỗi khác và tùy thời điểm sử dụng dịch vụ, về cơ bản thì những chi phí sau: vé máy bay khứ hồi Đà Nẵng - Hà Nội vào mùa thấp điểm khoảng 2 củ, tour là 3.650k, vé xe khứ hồi Nội Bài - Lào Cai là 700k, khách sạn ở Lào Cai 250k, ăn 2 bữa tối tự túc 500k, thêm mấy chi phí lặt vặt nữa khoảng tầm 7 - 7,5 củ khoai (chưa tính mua sắm)
Chuyến đi này theo cảm nhận của mình thì khá vui, quan trọng là giá rẻ hehe, các điểm đến mang đậm phong cách Trung Hoa nhưng mà không đặc sắc bằng những tour đi sâu vào nội địa Trung. Nên ai muốn đi thử cho biết Trung Quốc thì chọn tour này vẫn ổn, còn nếu kinh phí dồi dào hơn thì đi thử Lệ Giang, Ô Trấn, Hàng Châu, Tô Châu chắc sẽ đẹp hơn nhiều lắm. 

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !