Suối Lê Nin - Dòng nước xanh biếc giữa rừng già gây ấn tượng mạnh

Suối Lê Nin sở hữu vẻ đẹp mơ màng, nhấn nhá giữa lòng rừng già hoang dại. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ yêu hơn màu nước xanh biêng biếc cùng không gian thanh bình hiếm nơi nào có được.

Suối Lê Nin ở Cao Bằng là một điểm du lịch nổi tiếng, nằm trong khu vực di tích lịch sử quốc gia đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Suối này có dòng nước trong xanh, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với những tảng đá lớn và cây cối xanh tươi xung quanh.
Suối Lê Nin không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn vì ý nghĩa lịch sử của nó. Đây là nơi Bác Hồ đã từng sống và làm việc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Khu vực xung quanh cũng có nhiều di tích lịch sử khác, thu hút những người yêu thích tìm hiểu về lịch sử và văn hóa.
1. ĐỊA ĐIỂM:
Địa chỉ: Khu di tích Pác Bó, bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng
Suối Lê Nin là một phần trong Khu di tích lịch sử Pác Bó, gây thương nhớ với dòng nước xanh biêng biếc, nằm yên bình giữa lòng đại ngàn hoang dại. 
Trước kia, người dân địa phương thường gọi đây là suối Khuổi Giàng, tức suối trời. Sau này, vào năm 1941, trong thời gian sinh sống và làm việc tại Pác Bó, chính Bác Hồ, vị cha chung của dân tộc, đã đặt tên mới cho con suối. Vì nước suối trong veo màu xanh ngọc bích, thế nên Bác đã đặt tên là suối Lê Nin, còn dãy núi hùng vĩ phía sau là núi Các Mác.


Ai từng đặt chân đến suối Lê Nin cũng đều có cảm giác bản thân bước vào một tầng không gian khác, với vẻ đẹp yên bình cùng không khí thanh tịnh, tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt. 
Không chỉ sở hữu dòng suối mát lành, những thảm rừng bạt ngàn bao bọc chung quanh với tán cây sum xuê vươn tỏa bóng mát cũng gây ấn tượng đối với mọi người. Vì vậy, suối Lê Nin được xem là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những bạn muốn hòa mình cùng thiên nhiên, cảm nhận sự yên bình, trong trẻo hiếm thấy ở bất kỳ nơi khác.
2. THỜI GIAN LÝ TƯỞNG ĐỂ THAM QUAN
Vùng đất Cao Bằng sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, hứa hẹn đem đến nhiều điều thú vị cho bất kỳ ai ghé đến.
Mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 6) sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình du ngoạn suối Lê Nin nói riêng hay tỉnh Cao Bằng nói chung. Vào khoảng thời gian này, thời tiết tại địa phương khá đẹp, trời trong, nắng ráo, ít mưa, nước suối trong lành và mát mẻ, phù hợp để ghé đến tham quan, vui chơi. 


3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN 
Cách trung tâm Hà Nội chừng 280km, thế nên, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách hoặc xe máy để đến được Suối Lê Nin thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng. Nếu đi bằng xe máy, thì bạn cần chú ý quan sát kỹ trong suốt thời gian di chuyển, vì địa hình đường đèo ngoằn nghoèo, khá dốc.
Đối với những bạn đi xe khách, thì bạn có thể thuê xe máy khi đến Cao Bằng để làm phương tiện đi lại trong suốt hành trình. Giá thuê xe tại Cao Bằng dao động trong khoảng chừng 100.000 VND đến 200.000 VND/ ngày tùy loại xe.. Đây sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo đẻ bạn thong dong đi lại, khám phá nét đẹp của đất và người vùng đất này.
4. NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ
4.1 Khám phá vẻ đẹp Suối Lê Nin, viên ngọc quý của Cao Bằng
Khi bước đến Suối Lê Nin, chắc chắn bạn sẽ ngẩn ngơ trước khung cảnh thiên nhiên tốt tươi, đại ngàn hùng vĩ và ngay giữa là dòng suối xanh biêng biếc với mặt nước phẳng lặng như tờ.
Điểm nhấn nổi bật của suối Lê Nin chính là dòng nước trong veo có thể nhìn thấu cả đáy. Vì vậy, khi đến suối và vẫy vùng giữa làn nước mát, thì bạn sẽ quan sát được hình ảnh gộp đá lớn phủ xanh rêu, những chú cá dạn dĩ bơi tung tăng, hoặc từng đàn thong dong kiếm ăn rất đặc biệt. Hoặc nếu không bơi, thì ngồi trên bãi đá và ngâm chân giữa làn nước mát cũng sẽ giúp bạn thư giãn, thả lỏng hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu du lịch suối Lê Nin vào tháng 7, 8 thì lúc này nước tương đối đục, nhưng vẫn đủ đẹp để níu chân bao du khách.
Đặc biệt, nếu đi ngược lên phía đầu nguồn, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh bờ suối sát chân núi bị cắt ngang, ở giữa là vách núi lõm vào khá sâu. Từ hõm núi, dòng nươc xanh hiền hòa len lỏi qua những gộp đá, tỏa ra hai hướng thành khoảng nước rộng như hồ, sau đó thu mình lại thành dòng suối lững lờ trôi về hạ nguồn.
4.2. Chinh phục đại ngàn hùng vĩ
Men theo Suối Lê Nin và đi ngược về xuôi, bạn sẽ có cơ hội khám phá đại ngàn hùng vĩ với hàng loạt địa danh có giá trị lịch sử, như hang Cốc Bó Bác từng sinh sống, hang Bo Bam, núi Các Mác, bãi Cò Rạc, suối Nậm, lán Khuổi Nậm, bàn đá năm xưa Bác từng ngồi làm việc. Mọi thứ tưởng chừng chẳng có gì tương đồng, tuy nhiên khi kết hợp cùng nhau đã vẽ nên bức tranh đại ngàn hùng vĩ nhưng cũng đậm chất thơ.
Mặc thời gian thoi đưa, người năm xưa cũng không còn trở lại, tuy nhiên, vùng đất này vẫn luôn yên bình và hoang sơ như vậy. Đó là dòng suối Lê Nin mát lành, hay đại ngàn Đông Bắc hùng vĩ bao bọc chung quanh, những hang động gắn liền với vị Cha chung dân tộc năm xưa muôn đời ở đó, như dấu tích lịch sử, vị chứng nhân dõi theo bao thăng trầm, biến động của vùng đất này.
5. NHỮNG ĐỊA DANH NỔI TIẾNG LÂN CẬN
5.1 Hang Pác Bó
Nằm ngay trên đường dẫn đến suối, hang Pác Bó trước kia là nơi Bác Hồ sinh sống và làm việc. Hang nằm nơi lưng chừng núi, và được nối liền với bên này đường bằng một cây cầu gỗ.
Khi đặt chân vào hang, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành, dù diện tích hang chỉ dài chừng 10 mét. Ngày nay, bên trong lòng hang Pác Bó vẫn còn nguyên vẹn nơi ngủ, nghỉ của Bác năm xưa, cũng như lưu giữ những tài liệu giá trị về một thời chiến tranh khói lửa.
5.2 Núi Các Mác
Ngay sau suối Lê Nin xanh biêng biếc là núi Các Mác với địa thế đặc biệt. Khi đứng từ bên trong núi, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh bên ngoài, nhưng đứng theo chiều ngược lại thì không được. Vì địa thế này, trong những năm kháng chiến, ngọn núi này là nơi vị Cha già lựa chọn để hoạt động kháng chiến.
Ngày nay, khi chiến tranh qua đi, thì núi Các Mác lại về với vẻ đẹp hiền hòa, khung cảnh lãng mạn với hàng cây lá đỏ rợp trời, hay với vách đá chênh vênh lưng chừng núi, những cây đại thụ vươn mình vượt khối đá khổng lồ, và ngay bên dưới là thảm cỏ xanh rì căng tràn nhựa sống.


6. NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI SUỐI LÊ NIN
Suối Lê Nin nằm sâu trong cụm di tích Pác Bó với địa hình núi rừng khá khó đi. Vì thế, nếu có ý định tham quan dòng suối hiền hòa với làn nước trong xanh quanh năm, thì bạn nên lựa chọn giày thể thao để thoải mái trong suốt quá trình di chuyển.
Nếu đi suối Lê Nin vào mùa mưa, thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng vê đẹp hoang dại, dữ dội của dòng nước. Tuy nhiên, lúc này, những mỏm đá quanh suối khá trơn. Thế nên, nếu đứng trên mỏm đá cạnh mép suối, thì bạn nên cẩn thận để tránh té ngã.
Để giữ gìn mỹ quan dòng suối và khu di tích, bạn cần tuân thủ nội quy của ban quản lý, không vứt rác bừa bãi. Ngoài ra, lưu ý không bắt cá suối vì theo người dân địa phương, họ luôn nâng niu, chăm sóc, cho cá ăn đồ sạch, ngon, và là người bạn của họ.
Ngoài ra, vì suối Lê Nin nằm trong khu di tích Pác Bó, thế nên, bạn có thể đi sớm để ngắm cảnh, sau đó kết hợp tham quan nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác, như núi Các Mác, hang Pác Bó, suối Nậm, v.v.
Suối Lê Nin với dòng nước xanh biêng biếc, nép mình nằm yên giữa đại ngàn Đông Bắc hùng vĩ là hình ảnh gắn liền với vị Cha già dân tộc. Nếu có dịp du lịch Cao Bằng, thì bạn có thể đến suối để tham quan, thưởng ngoạn, cũng như tìm hiểu về những tháng năm khói lửa chiến tranh.

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !